วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อลังการงานดอกไม้งาน


ทุกท่านครับในวันี้ผมมีเรื่องรายข่าวสารที่น่าสนใจเยวกับจังหวัดเชียงรายดินแดนแห่งดอกไม้งามมาฝากกัน เนื่องจากสภาพอากาศที่เหมาะกับการปลูกพฤกษานานาพันธุ์ โดยในปีนี้บุคคลผู้รักไม้ดอกทังหลายจะได้พบกับความอลังการของงานดอกไม้งาม ครั้งที่ 6 ที่ยิ่งใหญ่ บริเวณสวนไม้งาม ริมน้ำกก เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมืองเชียงราย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สวนไม้งาม ริมกก” และยังมีการจัดงานคู่กับการประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม อีกด้วย
ด้านนาย นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงการจัดงานเชียงราย ดอกไม้งาม ครั้งที่ 6 ว่า การจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ในปีนี้ เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลาย หน่วยงานร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งจะจัดงานตั้งแต่วันเสารที่ 26 ธันวาคม 2552- วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2553 ณ สวนไม้งาม ริมน้ำกก ถ.เวียงบูรพา เส้นทางไปสนามบินนานาชาติ เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแห่งใหม่ (จากเดิมจัดขึ้นที่ บริเวณหาดเชียงราย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย) จะมีพื้นที่กว่า 100 ไร่ มีทางเข้าออกหลายทาง ผู้เข้าชมงานสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถและทางเรือ โดยคณะผู้จัดงานได้มีการสร้างท่าเรือไว้ให้เรือมาจอดเทียบท่า แล้วเดินเข้ามาชมงานได้ ทั้งนี้การจัดงานเทศกาลดอกไม้ จะจัดคู่กับการประกวดนางสาวถิ่นไทยงามด้วย
การจัดงานในครั้งนี้ ดำเนินการจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “สวนไม้งาม ริมกก” (จัดเป็นสวนเรียบไปกับริมแม่น้ำกก) โดยวันเปิดงานในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม นี้ โดยในช่วงเช้าจะมีขบวนรถแห่บุปผาชาติ โดยมี พณฯ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีระกุล มาทำพิธีเปิดงาน โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานผู้เข้าชมงานสามารถเข้าชมได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น


หากใครที่ชื่นชอบในมนตระการแห่งธรรมชาติผสานวิถีชีวิตของผู้คน พลาดไม่ได้กันงานนี้นอกจากที่ได้ท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายอีกทางหนึ่ง แล้วพบกันที่จังหวัดเชียงรายในวันเวลาที่กำหนดให้ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น